Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục CSHS điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị bán sang Trung Quốc

Theo Công an nhân dân| 12/10/2016 06:50

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang phối hợp với phía Trung Quốc để trao đổi thông tin vụ việc bé gái 12 tuổi mang thai, nghi là người Việt bị bán sang Trung Quốc làm vợ.


Theo đó, phía Trung Quốc đã có trao đổi thông tin với Cục. Cơ quan chức năng Trung Quốc cho rằng nhiều khả năng cháu bé bị bán ngay tại Hà Nội. Nhưng khi sang đến Trung Quốc cháu bé đã bị thay tên đổi họ.

Hiện tại, Cục Cảnh sát hình sự và các cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực xác minh nhân thân của cháu bé nói trên. Vậy, ai biết thông tin về cháu bé, đề nghị liên hệ tới Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, số điện thoại 069.2364037.

Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai lan truyền trên mạng.


Trước đó, một bé gái 12 tuổi được một người đàn ông (nhận là chồng) và một phụ nữ đưa đến khám thai tại bệnh viện Thành phố Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Tại đây hai người này cho biết thai phụ 20 tuổi, tuy nhiên các bác sĩ phát hiện cô bé mới chỉ 12 tuổi và nghi bị bắt cóc nên đã gọi báo cảnh sát. Khi các bác sĩ khám thai đã yêu cầu hai người này ra ngoài ngồi chờ và hỏi chuyện thai phụ nhỏ. Cô bé đã cho biết mình là người nước ngoài và không nói được tiếng Trung Quốc.

Nạn nhân được xác định là người Việt Nam, tên gọi Mai và tự nhận mình 12 tuổi. Công an Từ Châu cho biết em bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, em còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6-2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán bé cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến Mai hiện có thai 3 tháng.

Sau khi vào cuộc điều tra, phía Công an Trung Quốc khẳng định đây là vụ án hình sự nghiêm trọng: buôn bán trái phép trẻ vị thành niên và đang trong quá trình thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự các kẻ tình nghi có liên quan.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 11-10, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị xác minh thông tin về một bé gái được cho là người Việt Nam mang thai tại Trung Quốc, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi hết sức quan tâm đến thông tin này. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải ngay lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh những thông tin liên quan đến vụ việc trong thời gian sớm nhất. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc để thu xếp gặp gỡ trực tiếp bé gái và tìm hiểu thông tin cụ thể. Chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí ngay sau khi có kết quả làm việc chính thức với phía Trung Quốc”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục CSHS điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị bán sang Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.