Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra vụ trình báo bị “thôi miên”, chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng

Theo CAND| 18/10/2016 09:58

Ngày 17-10, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đang điều tra, làm rõ sự việc liên quan đến thông tin người dân trình báo về việc bị thôi miên, chiếm đoạt một số tài sản trị giá hơn 40 triệu đồng.

Ngày 5-10, Công an huyện Quỳnh Lưu nhận được tin báo của bà Lê Thị Kế (76 tuổi), trú tại khối 11 thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu bị thôi miên, chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng 8h cùng ngày, có 3 đối tượng gồm 2 nam và 1 nữ, tuổi từ 35 đến 40, chưa rõ danh tính vào nhà bà Kế. Sau khi người phụ nữ lại gần, vỗ vào vai bà Kế thì bà thấy choáng váng trong người nên ngồi xuống bàn uống nước được kê sẵn ở sân.

Một trong hai người đàn ông tiến lại ngồi trước mặt bà Kế, cầm một vật giống con dao, 2 người còn lại, đi vào trong nhà và sự việc sau đó bà Kế không còn nhận thức được thêm gì nữa.

Khi bà tỉnh lại, vào nhà kiểm tra thì thấy mất 11 chỉ vàng, 1 đôi hoa tai bằng vàng và 7 triệu đồng.


Thị tứ xã Bảo Thành, nơi chị Hóa trình báo bị thôi miên.


Trước đó, ngày 1-10, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An nhận được đơn trình báo của chị Phan Thị Hóa (32 tuổi), trú tại xóm 11, xã Bảo Thành, Nghệ An với nội dung: Vào lúc 19h ngày 30-9, chị Hóa đang bán hàng ở ki ốt tạp hóa (mỹ phẩm) tại nhà riêng ở xã Bảo Thành thì có hai đối tượng nữ lạ mặt (chưa rõ danh tính, lai lịch) đến hỏi mua hàng mỹ phẩm.

Các đối tượng này đưa điện thoại cho chị Hóa xem mẫu hàng cần mua để nhờ tư vấn. Sau đó, chị Hóa có cảm giác như bị thôi miên nên các đối tượng đã lấy đi 2 túi xách, bên trong có 2 chiếc điện thoại di động, một số nữ trang và 2,48 tỷ đồng tiền mặt.

Hiện Công an huyện Yên Thành đang xác minh, điều tra làm rõ nội dung tin báo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ trình báo bị “thôi miên”, chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.