Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp báo thông tin chính thức về vụ giết vợ và con trưởng ban dân vận

Theo CAND| 27/10/2016 07:29

Chiều 26-10, tại UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh BR-VT đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ giết người xảy ra tại ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức khiến bà Phạm Thuý Nga (48 tuổi) và em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) là vợ cùng con trai ông Bùi Xuân Thường, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ Châu Đức tử vong.


Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh BR-VT cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo các phòng, ban tiến hành các biện pháp nghiệp vụ phối hợp với Bộ công an, công an địa phương bắt giữ đối tượng Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú tại phường Phước Bình, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh) khi y đang chạy chiếc xe máy cướp của nạn nhân.

Về hành trình gây án, đối tượng khai nhận do là người được ông Thường thuê để làm cỏ nhân tạo nên Nhân rất gần gũi với ông Thường.


Trước ngày gây án, để chuẩn bị cho kế hoạch, Nhân mượn xe máy của ông Thường để đi sau đó trả lại và thông báo sẽ về quê Bình Định ngay trong ngày để nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm. Sau đó, Nhân không về mà ở lại để mục đích trộm cắp tài sản trong nhà ông Thường.

Chiều ngày 24-10, Nhân đột nhập vào nhà ông Thường để lục tìm tài sản nhưng nghe tiếng bước chân của em Toàn nên Nhân nhặt một thanh sắt ngay trong nhà và đánh nhiều nhát vào đầu khiến em Toàn bất tỉnh, sau đó Nhân trói nạn nhân lại để trong nhà kho.

Nhân tiếp tục lên gác và lục tìm tài sản thì bị bà Nga phát hiện, Nhân dùng tiếp thanh sắt đánh bà Nga ngất xỉu rồi bế bà Nga lên giường dùng gối để gây ngạt thở khiến bà Nga tử vong. Sau khi gây án, Nhân lấy tài sản và bỏ trốn khỏi địa phương.

Tất cả tài sản lấy được, Nhân đều chưa bán. Riêng chiếc xe máy, Nhân tháo biển số và dùng làm phương tiện đi lại. Đối tượng khai, mục đích chính của đối tượng là đi ăn trộm, nhưng sau đó bị phát hiện nên rat tay sát hại hai nạn nhân.

Đến 6h30' ngày 26-10, cơ quan công an đã bắt giữ Nhân khi đối tượng đang đi từ nhà tới chỗ làm ở đường Lê Đức Thọ, phường 17m quận Gò Vấp, TP HCM.

Trong quá trình bắt giữ, công an thu giữ được những tài sản mà Nhân đã cướp gồm điện thoại di động, nhẫn, bông tai, hơn 2 triệu đồng và một chiếc xe máy đối tượng lấy trong quá trình gây án. Ngoài ra, tại nơi bắt giữ đối tượng thu được 1 mã tấu, 1 gậy ba khúc và 19 viên đạn. Số đạn trên, Nhân khai lấy được trong két sắt của nhà ông Thường. Tuy nhiên, cơ quan điều tra thông tin đây chỉ mới là lời khai ban đầu của nghi phạm.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, khoảng 16h56' ông Bùi Xuân Thường (53 tuổi, trú tại tổ 45, ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) làm về nhà tại địa chỉ trên, khi đi vào phòng ngủ của vợ chồng ông thì phát hiện bà Phạm Thúy Nga (49 tuổi, vợ ông Thường) nằm bất động. Sau đó, ông Thường tức tốc đưa bà Nga đến Trung tâm y tế huyện Châu Đức cấp cứu.

Trong lúc ông Thường đưa vợ đi viện thì người nhà phát hiện con trai ông Thường là Phạm Bùi Đức Toàn (17 tuổi) chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương trên nền nhà và trên tường có nhiều vết máu. Công an tỉnh BR-VT đã tập trung lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đều tra vụ án. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thông tin chính thức về vụ giết vợ và con trưởng ban dân vận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.