Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 3 tạ ngà voi trong container gỗ rỗng ruột

Theo CAND| 01/11/2016 21:03

Đây là lần thứ tư liên tiếp chỉ trong gần 1 tháng qua, cơ quan chức năng phát hiện ngà voi được cất giấu tinh vi trong các khúc gỗ rỗng ruột tại cảng Cát Lái.


Theo thông tin từ cơ quan chức năng, do nghi vấn 2 container của công ty TNHH Tam Phúc, có trụ sở đặt tại tỉnh Bình Phước chứa hàng hóa cấm nhập khẩu, vào chiều 1/11, Đội kiểm soát hải quan thuộc Cục hải quan TP Hồ Chí Minh, phối hợp với cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu, Bộ Công an, và Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 đã tiến hành kiểm tra 2 container của công ty trên.


Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 10 khúc gỗ đã được đục rỗng ruột, bên trong đựng ngà voi để lần với nhiều lớp mùn cưa, sau đó gián keo lại một cách tinh vi.


Theo cơ quan chức năng , công ty trên khai 2 container này nhập gỗ từ Châu Phi, điểm đến cuối cùng là Cảng Bình Dương, nhưng do các trinh sát phát hiện, nghi ngờ đây là những mặt hàng cấm nhập nên đã giữ lại ở cảng Cát Lái để kiểm tra.

Cơ quan chức năng đang kiểm kê số ngà voi ở container thứ nhất với số lượng khoảng trên 300kg và sẽ tiếp tục kiểm kê container thứ 2 trong thời gian sớm nhất.​ 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3 tạ ngà voi trong container gỗ rỗng ruột

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.