Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố Giám đốc Công ty Anh Tùng tổ chức khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Thành Tâm| 12/11/2016 07:46

(HNM) - Tối 11-11, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã thực hiện việc tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Quyết định phê chuẩn Lệnh khám xét của Viện KSND TP Hà Nội đối với Phạm Thị Nguyệt Nga (SN 1960, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” (theo Điều 172 Bộ luật Hình sự). Bị can Phạm Thị Nguyệt Nga nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Anh Tùng (Công ty Anh Tùng).


Vụ án được phát giác từ ngày 14-4-2015, khi Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an phối hợp với các lực lượng của Công an Hà Nội bất ngờ kiểm tra hành chính trên tuyến sông Hồng (đoạn thuộc địa phận các phường: Thượng Cát, Liên Mạc quận Bắc Từ Liêm và xã Liên Hà, huyện Đan Phượng), phát hiện, tạm giữ 12 tàu cuốc, 3 tàu hút có dấu hiệu đang khai thác cát trái phép, cùng nhiều phương tiện đang mua cát. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 1.500m3 cát trên các tàu vận tải và gần 14.000m3 cát tại Bãi Bạc (thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm), được cho là khoáng sản khai thác phi pháp. Số cát này sau đó được xác định là của Công ty Anh Tùng.

Điều tra mở rộng, cơ quan Cảnh sát điều tra cho rằng, Công ty Anh Tùng được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với 28 ngành nghề kinh doanh, trong đó có khai thác cát, sỏi và hoạt động nạo vét lòng sông, nhưng thời điểm bị cơ quan Công an kiểm tra công ty này khai thác không đúng vị trí được cho phép, có dấu hiệu vi phạm, gây thiệt hại về tài nguyên, môi trường và thuế cho Nhà nước. Bước đầu, Phạm Thị Nguyệt Nga đã khai nhận hành vi sai phạm… Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Giám đốc Công ty Anh Tùng tổ chức khai thác cát trái phép trên sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.