Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại phát hiện ngà voi nhập lậu tại cảng Cát Lái

Thanh Tàu| 29/11/2016 19:58

(HNMO) - Ngày 29-11, lực lượng của Đội 4 - Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết đã phối hợp cùng các bên liên quan phát hiện thêm hơn 270kg ngà voi châu Phi ngụy trang trong các khúc gỗ rỗng ruột.


Lực lượng chức năng khám xét container phát hiện số ngà voi.


Theo đó, Đội 4 đã chủ trì cùng đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn KV1 đã tiến hành kiểm tra thực tế 3 container khai là gỗ nhập khẩu từ châu Phi. Lực lượng chức năng đã kiểm tra 2 container và phát hiện hơn 270 kg ngà voi giấu trong các khúc gỗ.

Theo hồ sơ, 3 container này xuất phát từ cảng của một nước châu Phi, quá cảnh tại một cảng thuộc Malaysia, sau đó đến cảng Cát Lái để đến đích cuối cùng là cảng Phnompenh của Campuchia.

Như vậy, đây là lần thứ 6 các lực lượng chức năng của Việt Nam phát hiện ngà voi nhập lậu từ các nước châu Phi về cảng Cát Lái. Trong số 6 lần kiểm tra, có nhiều lô hàng được pháp nhân tại Việt Nam nhập về và một số lô hàng quá cảnh để sang nước thứ 3.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, các lực lượng của Hải quan, C74 bộ Công an và Bộ đội Biên phòng đã phát hiện, bắt giữ hơn 5 tấn ngà voi được ngụy trang tinh vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại phát hiện ngà voi nhập lậu tại cảng Cát Lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.