Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện vụ tái chế gần 6 tấn kẹo hết hạn sử dụng

Theo Hải quan| 30/11/2016 10:26

Gần 6 tấn kẹo hết hạn sử dụng đang chuẩn bị được tái chế thay nhãn mác và gần 2,7 tấn nguyên liệu sản xuất không nhãn mác được Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh phát hiện ngày 29-11.

Nguyên liệu chế biến kẹo không rõ nguồn gốc.


Ngày 29-11-2016, Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi (Chi cục Quản lý Thị trường TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi tiến hành kiểm tra đối với điểm sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, địa chỉ: Nhà không số, đường số 20, ấp Trung, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Trương Thị Đầm trình bày: Cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo tại địa chỉ này do bà Võ Thị Bích Nga làm chủ (bà Đầm không biết rõ địa chỉ nhà ở của bà Nga).

Đoàn kiểm tra phát hiện nguyên liệu làm bánh kẹo được chứa gần nhà vệ sinh, cạnh chuồng ngỗng; thành phẩm dở dang để trên sàn nhà dơ bẩn, không bảo đảm vệ sinh.

Cụ thể, gần 100kg kẹo me, ô mai đã hết hạn sử dụng chuẩn bị được tháo gỡ bao bì, chứa trong các bao nylon không có nhãn hàng hóa; 100kg bán thành phẩm là những viên kẹo còn bao nylon nhỏ bên ngoài, đã tháo gỡ bao bì bịch lớn (500g); 7.200 bao bì nhựa trên nhãn ghi hết hạn sử dụng đã cắt miệng lấy thành phẩm; 5,753 tấn thành phẩm gồm kẹo me, kẹo ô mai đã hết hạn sử dụng đã được tháo gỡ bao bì chứa trong các bao nylon, không ghi nhãn hàng hóa; trên 1,5 tấn mãng cầu đã tách vỏ, tách hạt, được chứa trong thùng nhựa không nắp đậy; gần 1,2 tấn xí muội, được chứa trong bao nylon, không có nhãn…

Khi kiểm tra, bà Đầm không xuất trình được bất cứ gấy tờ, hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, chứa trữ bánh kẹo tại đây.

Đội Quản lý Thị trường Củ Chi ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số phương tiện, kẹo hết hạn sử dụng và nguyên liệu nêu trên để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện vụ tái chế gần 6 tấn kẹo hết hạn sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.