Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh Hóa: Bắt đối tượng đăng tin xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Theo Duy Hưng (TTXVN)| 18/12/2016 14:48

Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân


Từ tháng 10/2015, đối tượng Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam...” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Sau khi nắm bắt được thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tập trung cao độ, huy động tối đa lực lượng và các phương tiện, đặc biệt là các chuyên gia giỏi để thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hành vi sai phạm của đối tượng và đã bắt được đối tượng Nguyễn Danh Dũng khi đối tượng này đang đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tán phát trên mạng Internet.

Theo khai nhận ban đầu, đối tượng Dũng thu thập các thông tin từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem. Tính đến thời điểm hiện tại, đối tượng Dũng đã đăng hơn 700 video clip có nội dung như trên.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt đối tượng đăng tin xuyên tạc lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.