Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ buôn lậu 446 kg ngà voi

Thanh Tàu| 09/01/2017 11:30

(HNMO) - Ngày 9-1, ông Vũ Việt Tiến, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, đã ra Quyết định số 01/2017/QĐ-HQC1 khởi tố vụ án hình sự buôn lậu ngà voi.


Lô hàng ngà voi bị bắt tại Cảng Cát Lái.


Vụ việc nêu trên do Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 khám xét, phát hiện. Lô hàng gồm 2 container. Trên manifest thể hiện mặt hàng là gỗ được nhập khẩu từ Nigeria về Việt Nam đến cảng đích ở Bình Dương.

Theo đó, người nhận là Công ty TNHH MTV SX TM DV Tam Phúc (Chơn Thành - Bình Phước). Do có thông tin nghi vấn lô hàng chứa ngà voi, nên sau khi hàng được bốc lên bãi sáng sớm 1-11-2016, Đội Kiểm soát Hải quan đã tổ chức theo dõi, giám sát lô hàng này, sau đó ban hành Quyết định khám xét toàn bộ lô hàng. Qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện trong ruột các khối gỗ chứa 446 kg ngà voi.

Điều tra ban đầu của Đội Kiểm soát Hải quan cho thấy, doanh nghiệp này mới được thay đổi người đại diện pháp luật vào tháng 10-2016. Tại trụ sở đăng kí của doanh nghiệp, cơ quan Hải quan phát hiện không có doanh nghiệp nào hoạt động, nơi đây là một kiốt không địa chỉ, không bảng tên… Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, sau khi khởi tố vụ án, đơn vị sẽ bàn giao hồ sơ cho Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh để chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Khởi tố vụ buôn lậu 446 kg ngà voi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.