Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dương Chí Dũng không còn tài sản để thi hành án

Hà Phong| 11/01/2017 21:19

(HNMO) - Chiều 11-1, Cục Thi hành án dân sự (THAD) TP Hà Nội họp báo về công tác thi hành án dân sự, hành chính và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2017.

Năm 2016, trong bối cảnh kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường bất động sản chưa có chuyển biến rõ rệt, số thụ lý mới về thi hành án tăng so với năm 2015. Trong đó, án kinh doanh thương mại tăng nhiều, chỉ tiêu chấp hành viên giảm. Toàn thành phố còn 1352 việc phải thi hành nhưng chưa giải quyết được. Trong đó, người đi tù không có tài sản thi hành là 950 việc, doanh nghiệp giải thể, bỏ trốn, không rõ địa chỉ người phải thi hành án là 402 việc.

Theo Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội Lê Quang Tiến, đối với vụ án tham ô, cố ý làm trái tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines, Dương Chí Dũng (nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinalines) phải bồi thường thiệt hại trên 100 tỷ đồng. Đến nay, đã thu hồi được trên 20 tỷ đồng. Qua xác minh cho thấy, không còn tài sản để tiếp tục thi hành án. Vì vậy số tiền còn lại thuộc nhóm nợ khó đòi.

Trong quý I năm 2017, Cục THADS TP Hà Nội sẽ chú trọng công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động THADS; tập trung chỉ đạo, có kế hoạch giải quyết từng vụ việc trọng điểm, phức tạp kéo dài, các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, vụ việc có giá trị phải thi hành lớn. Đồng thời, hỗ trợ Thừa phát lại - tổ chức tư nhân có chức năng THA hoạt động có hiệu quả. Trước mắt, để thừa phát lại cùng tiếp công dân với công chức THADS , giới thiệu, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của thừa phát lại và tạo điều kiện cho thừa phát lại tham gia cưỡng chế thi hành án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dương Chí Dũng không còn tài sản để thi hành án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.