Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tố “nữ quái” giả danh giảng viên đại học để lừa xin việc

Theo TTXVN/Vietnam+| 20/03/2017 14:15

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can N.T.H (quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139, khoản 3, điểm a - Bộ luật Hình sự.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can N.T.H (quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139, khoản 3, điểm a - Bộ luật Hình sự.

Vụ án được phát hiện vào cuối tháng 3-2016, khi anh Vũ Đức Tâm (sinh năm 1971, trú tại huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) gửi đơn đến Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo N.T.H đã nhận của anh 420 triệu đồng để hứa xin cho anh về công tác tại Ban Tổ chức Trung ương. Sau khi nhận tiền, H không thực hiện như đã cam kết và không trả lại tiền cho anh Tâm.

Qua điều tra, đã xác định thông qua trao đổi trên mạng xã hội, anh Vũ Đức Tâm quen N.T.H. Quá trình quen biết, H biết anh Tâm có nhu cầu theo học thạc sỹ và chuyển công tác từ Thanh tra huyện Lạc Thủy về công tác tại Hà Nội.

Mặc dù H không có nghề nghiệp ổn định, không có khả năng xin học cũng như xin chuyển công tác theo nguyện vọng của anh Tâm, nhưng H vẫn tự giới thiệu H là tiến sỹ, Giảng viên Trường đại học Sư phạm I Hà Nội, có khả năng xin cho anh Tâm thi đỗ vào học thạc sỹ tại Học viện Hành chính Quốc gia và yêu cầu anh Tâm đưa cho H 100 triệu đồng.

Do tin tưởng H nên ngày 25-2-2016, anh Tâm đã vay tiền và chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của H.

Đến đầu tháng 3-2016, anh Tâm có nguyện vọng xin chuyển công tác về Ban Tổ chức Trung ương làm việc nên đã nói chuyện với H. H nói có quan hệ rộng, có thể xin chuyển công tác cho anh Tâm được và yêu cầu anh Tâm đưa cho H 20.000 USD tiền chi phí.

Do chưa có tiền nên anh Tâm phải mang xe ôtô đi bán và đưa cho H thêm 320 triệu đồng. Nhưng sau đó H không lo được cho anh Tâm đi học và cũng không xin chuyển việc được cho anh Tâm. Anh Tâm đã nhiều lần đòi tiền, song H không trả và bỏ trốn.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh tại Trường đại học Sư phạm I Hà Nội và xác định từ năm 2004 đến nay, Trường đại học Sư phạm I Hà Nội không có cán bộ, công nhân viên, giảng viên nào có tên là N.T.H.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Cơ quan Công an còn nhận được đơn của anh Nguyễn Quang Đạt (Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Châu, ở Lâm Thao, Phú Thọ) tố cáo H lừa đảo chiếm đoạt của anh số tiền 80 triệu đồng thông qua việc đầu tư và kinh doanh cung cấp lương thực, thực phẩm, giống cây trồng, rau an toàn, gia súc, gia cầm cho thị trường thành phố Hà Nội.

Cơ quan Công an đã tiến hành điều tra làm rõ và xác định đây chỉ là tranh chấp dân sự nên không đề cập xử lý về hình sự đối với H về hành vi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố “nữ quái” giả danh giảng viên đại học để lừa xin việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.