Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm phóng viên, cộng tác viên bị bắt để làm rõ hành vi tống tiền

Theo VnExpress| 25/03/2017 20:20

Nhà chức trách Hải Phòng tạm giữ hình sự 2 phóng viên và một cộng tác viên của Báo Kinh doanh và Pháp luật để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của công dân.

Ảnh: Lao động


Ngày 25-3, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hồng Bàng đã ra bắt giữ 2 phóng viên và một cộng tác viên của Báo Kinh doanh và Pháp luật để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của công dân.

Theo cơ quan điều tra, 17h10 ngày 24-3, Phan Thành Long (26 tuổi) trú tại xã Thái Sơn, huyện An Lão (Hải Phòng) là cộng tác viên của Báo Kinh doanh và Pháp luật đã yêu cầu bà Đào Thị Đài, trú ở phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền) ra quán cà phê tại phường Thượng Lý để nói chuyện liên quan đến việc bà Đài vi phạm trật tự xây dựng. Tại đây, Long yêu cầu nữ chủ công trình phải chi tiền nếu không sẽ cho đăng báo.

Trước hành vi tống tiền của Long, bà Đài đã báo công an quận Hồng Bàng.

Nhận được tin báo, công an quận này đã cử các trinh sát bí mật tiếp cận và bắt quả tang khi Long nhận của bà Đài 5 triệu đồng.

Từ lời khai nhận của Long, nhà chức trách khẳng định người đứng sau điều khiển các phi vụ đe dọa, cưỡng đoạt tài sản là phóng viên Phan Văn Thương (43 tuổi) trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Trưởng văn phòng đại diện Báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng.

Cơ quan điều tra thông tin, Thương đã tổ chức cho phóng viên Phạm Văn Tân (27 tuổi) trú tại xã Trường Thọ, huyện An Lão (Hải Phòng) và cộng tác viên Long tìm các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội để " đe dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền".

Với cách thức này, Thương, Tân và Long đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Trong chiều qua, công an khám xét khẩn cấp nơi làm việc và nơi ở của Phan Văn Thương đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhóm phóng viên, cộng tác viên bị bắt để làm rõ hành vi tống tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.