Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc điều tra vụ trọng án tại Xuân Thuỷ, Cầu Giấy

Chu Dũng| 24/04/2017 23:09

(HNMO) - Ngày 24-4, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã thông báo tới luật sư bào chữa cho bị can Chu Văn Trường về việc kết thúc điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ngày 27-8-2016, tại số 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bị can Chu Văn Trường tại cơ quan công an.


Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định Chu Văn Trường (SN 1986, trú tại Tuyên Quang) là đối tượng không nghề nghiệp, sống lang thang. Để có tiền chi tiêu cá nhân, Trường nảy sinh ý định đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản.

Khoảng 1h30 ngày 27-8-2016, sau khi theo dõi, Chu Văn Trường đã trèo vào tầng 2 ban công số nhà 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, dùng hai tay ẩn, đẩy mở được cửa trượt thông giữa ban công và phòng khách tầng 2.

Trường đi qua phòng khách tầng 2 và cầu thang lên tầng 3. Khi phát hiện anh Quang Anh đang ngồi ngủ trong phòng tầng 3, bên cạnh có máy tính xách tay, Trường đi xuống tầng 1, mục đích để mở cửa sẵn, khi lấy tài sản xong sẽ tẩu thoát nhanh hơn. Sau đó, Trường tìm được một con dao tại tầng 2 mục đích để đánh lại chủ nhà khi bị phát hiện.

Trường đi lên phòng anh Quang Anh, lấy chiếc máy tính xách tay thì bị anh phát hiện. Trường ngồi đè lên bụng nạn nhân, lấy chăn trên giường chặn giữ rồi dùng dao đâm liên tiếp cho đến khi Quang Anh không còn cử động nữa. Trường đã lấy một máy tính xách tay nhãn hiệu Macbook Air, một điện hoại iPhone 6S cùng một số đồ vật tài sản khác.

Những tang vật có liên quan đến vụ án.


Quá trình điều tra, Chu Văn Trường liên tục thay đổi lời khai, gây khó khăn, cản trở việc điều tra vụ án. Căn cứ vào các tài liệu CQĐT thu thập được, thấy việc thay đổi lời khai của Chu Văn Trường là không có căn cứ.

Hành vi phạm tội của Chu Văn Trường là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô, cần thiết phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được và lời khai của bị can, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã đề nghị Viện KSND TP Hà Nội truy tố bị can Chu Văn Trường về tội "Giết người", "Cướp tài sản" quy định tại Điều 93 và Điều 133 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc điều tra vụ trọng án tại Xuân Thuỷ, Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.