Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Đề nghị truy tố 2 đối tượng làm giả giấy tờ đất để chiếm đoạt tài sản

Thanh Tàu| 24/05/2017 16:07

(HNMO) - Ngày 24-5, VKSND TP Hồ Chí Minh cho biết, đã nhận được hồ sơ và kết luận điều tra vụ án của CQĐT Công an cùng cấp đề nghị truy tố Huỳnh Văn Vũ (SN 1975, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) và Lê Thị Mỹ Trúc Giang (SN 1962, ngụ quận Tân Bình) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo kết luận của cơ quan điều tra, Vũ và Giang nằm trong nhóm đường dây chuyên làm giả các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, CMND, giấy ủy quyền, thông báo nộp thuế, lệ phí trước bạ, sau đó đóng giả chủ sở hữu tài sản để thế chấp vay tiền, vàng. Theo đó, nhóm của Vũ và Giang đã sử dụng thủ đoạn này để công chứng các hợp đồng chuyển nhượng, vay tiền, vàng và ngoại tệ. Tổng cộng có 3 cá nhân đã bị lừa 4,6 tỷ đồng...

Vũ và Giang đã đóng giả chủ căn nhà ở đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP Hồ Chí Minh) và ở đường Nguyễn Thiện Thuật (quận 3, TP Hồ Chí Minh), đưa giấy tờ giả để vay tiền. Trong số tiền chiếm đoạt, Vũ được chia 2 triệu đồng, Giang được chia 5 triệu đồng. Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc, Vũ bỏ trốn, đến ngày 4-3-2017 thì bị bắt giữ.

Trong khi đó, đối tượng Giang, ngoài phi vụ lừa đảo trên còn tham gia đóng giả chủ đất ở quận 12, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh để giúp sức cho nhóm đồng bọn lừa đảo và đã bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Còn đối tượng cầm đầu Nguyễn Ánh Kiệt hay còn gọi biệt danh như: Dũng, Huy, Phương, hiện đã bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh quyết định tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, xem xét xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đề nghị truy tố 2 đối tượng làm giả giấy tờ đất để chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.