Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám xét container chứa máy móc cũ nhập từ Nhật Bản về Việt Nam

Thanh Tàu| 30/05/2017 17:48

(HNMO) – Ngày 30-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Lê Nguyên Linh, Chi cục phó, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét và phát hiện 1 container chứa hàng nhập lậu với số lượng lớn.

Cơ quan chức năng khám xét container chứa hàng lậu.


Theo đó, tất cả lô hàng trên đều là hàng đã qua sử dụng, thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Qua theo dõi, lực lượng hải quan phối hợp với các đơn vị có liên quan phát hiện số hàng trong container của Công ty TNHH Vận tải Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Sinh Kim (tỉnh Bình Phước), MST: 3801136569 có dấu hiệu nghi vấn, nên chuyển giám sát trọng điểm và soi chiếu, khai báo trên tờ khai là máy móc cũ nhập từ Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Cát Lái.

Cũng theo ông Linh, theo khai báo của doanh nghiệp là máy uốn sắt (3 cái), máy phát điện xoay chiều (01 cái), máy xẻ gỗ (3 cái), trụ bơm xăng (3 cái), máy nén khí không bình (4 cái), máy đầm tay (4 cái). Tuy nhiên sau khi kiểm tra, ngoài 2 mục có trong khai báo là máy phát điện và máy đầm tay, còn lại hàng không khai báo gồm: Ống dây cứu hỏa 15m/cuộn mới 100% (250 cuộn), xe nâng đã qua sử dụng (2 cái), bơm cứu hỏa đã qua sử dụng (2 cái), cần câu đã qua sử dụng (150 bộ), xe nâng tay đã qua sử dụng (06 cái). Hàng cấm như đồng hồ treo tường, để bàn đã qua sử dụng (50 cái), bếp điện đã qua sử dụng (33 cái), bếp ga đã qua sử dụng (27 cái), quạt điện đã qua sử dụng (40 cái), nồi cơm điện đã qua sử dụng (70 cái). Đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám xét container chứa máy móc cũ nhập từ Nhật Bản về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.