Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo các bệnh viện để nhận phong bì

Thanh Tàu| 06/06/2017 14:31

(HNMO) – Ngày 6-6, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, một nhóm khoảng 10 người đóng giả đoàn thanh tra yêu cầu các cơ sở y tế đưa phong bì với số tiền là 5 triệu đồng cho mỗi thanh tra viên.


Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận được một số thông tin về việc cá nhân có số điện thoại 0903 188 591 tự xưng là lãnh đạo và nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu các cơ sở đưa phong bì số tiền 5.000.000 đồng/người (đoàn thanh tra trên 10 người) để không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Với những thông tin lừa đảo nêu trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định: Thanh tra Sở Y tế không bao giờ liên hệ với các cơ sở để yêu cầu nộp các khoản tiền để không bị kiểm tra, xử lý hoặc bán sách báo, tài liệu …Tất cả cán bộ, công chức của Thanh tra Sở Y tế khi đến các đơn vị làm việc phải có tên trong quyết định thành lập Đoàn Thanh tra, kiểm tra hoặc công văn hoặc giấy giới thiệu do lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế ký, ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ đến làm việc, nội dung làm việc và thời hạn.

Những trường hợp mạo xưng là cán bộ thanh tra Sở Y tế đến cơ sở không có quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc công văn hoặc giấy giới thiệu của Thanh tra Sở Y tế, xin báo cho cơ quan chức năng để xem xét, xử lý và báo cho Thanh tra Sở Y tế biết qua số điện thoại: 08.39309672.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã làm việc với Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA 83 Công an TP Hồ Chí Minh) để phối hợp xử lý trường hợp mạo danh Thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa tiền nhiều đơn vị. Đồng thời, Sở Y tế đã gửi văn bản tới 24 phòng y tế quận huyện để thông báo với các cơ sở y tế cảnh giác trước chiêu lừa đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo các bệnh viện để nhận phong bì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.