Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt nguyên Trưởng phòng Kinh doanh kênh siêu thị Unilever

Thanh Tàu| 27/06/2017 20:44

(HNMO) - Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt tạm giam Đặng Văn Toàn (34 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kinh doanh kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã Thương mại quận 3, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.



Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ tháng 6 đến 7-2012, Toàn đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, có hành vi chiếm đoạt số tiền hơn 3,4 tỷ đồng của HTX. HXT là nhà phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam sản xuất và tổ chức bán lẻ vào hệ thống siêu thị tại TP Hồ Chí Minh.


Theo quy định của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Toàn chỉ được xuất các mặt hàng của Unilever vào siêu thị, nhà sách theo đơn đặt hàng của Công ty, thu tiền ngay hoặc cho trả chậm từ 5 - 7 ngày, điều này thể hiện trên hóa đơn giấy tờ.

Tuy nhiên, từ ngày 5-6-2012 đến ngày 4-7-2012, Toàn đã chủ động bán sỉ ra các mối bên ngoài, thu tiền mặt rồi chỉ đạo kế toán kho ghi xuất hóa đơn nợ vào siêu thị, nhà sách để hưởng lợi số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Sau khi bị phát hiện, từ ngày 6-7-2012 đến ngày 31-7-2012, Toàn đã nộp khắc phục cho HTX được 2 tỷ đồng, còn hơn 1,3 tỷ đồng, Toàn không còn khả năng trả nợ. 

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt nguyên Trưởng phòng Kinh doanh kênh siêu thị Unilever

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.