Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm tại Tổng công ty Lương thực miền Nam

Đỗ Minh| 06/07/2017 06:37

(HNM) - Chiều 5-7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thông báo kết quả thanh tra tại Tổng công ty Lương thực miền Nam.

Công ty Lương thực Tiền Giang là một trong những công ty con của Tổng Công ty Lương thực miền Nam. (Ảnh: VNEconomy)


Cụ thể, đối với các hợp đồng xuất khẩu gạo, tổng công ty đã không tính đầy đủ các chi phí trong phương án thực hiện hợp đồng, không xây dựng phương án cụ thể theo từng hợp đồng theo quy định trong quy chế bán hàng dẫn đến tổn thất lớn trong thực hiện hợp đồng với Bernas (Malaysia).

Đối với việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán tài sản trên đất: Từ năm 2014, tổng công ty đã bán tài sản trên đất, đồng thời chuyển nhượng sai quy định với tổng trị giá trên 114,7 tỷ đồng. Đặc biệt, đối với các dự án đầu tư khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, việc Tổng Giám đốc Tổng công ty thỏa thuận, thống nhất với Công ty TNHH Thương mại, quảng cáo, xây dựng, địa ốc Việt Hân là sai quy định...

Bộ NN&PTNT yêu cầu các cá nhân, tập thể liên quan trong các sai phạm nêu trên, phải kiểm điểm để xử lý trách nhiệm và báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ trước ngày 15-8 để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra phát hiện nhiều sai phạm tại Tổng công ty Lương thực miền Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.