Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện hơn 1 triệu gói thuốc lá cất giấu trong 2 container

Thanh Tàu| 07/07/2017 13:35

(HNMO) - Ngày 7-7, Đội Kiểm soát chống buôn lậu miền Nam thuộc Tổng Cục Hải quan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 1 triệu gói thuốc lá được cất giấu trong 2 container tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng khám xét 2 container và phát hiện hơn 1 triệu gói thuốc lá nhập lậu.


Thông tin ban đầu, đây là lô hàng của một công ty có trụ sở tại Malaysia, khai báo là nhập từ Đài Loan (Trung Quốc), sau đó trung chuyển tại Việt Nam rồi xuất sang Malaysia từ tháng 4-2017. Chủ lô hàng khai báo, lô hàng gồm hệ thống đánh lửa như bugi và các vật dụng khác. Cơ quan chức năng đã nhiều lần mời hãng tàu vận chuyển lô hàng trên đến làm việc nhưng hãng đều không có mặt.

Đội Kiểm soát chống buôn lậu miền Nam thuộc Tổng Cục Hải quan phối hợp Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 đã tiến hành kiểm tra 2 container trên. Tiến hành khám xét, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có chứa đến 2020 thùng thuốc lá, tương đương hơn 1 triệu gói thuốc, xuất xứ từ Anh và Italia.

Theo cơ quan chức năng, chủ lô hàng trung chuyển vào Việt Nam nhằm mục đích xóa dấu vết đường đi để thẩm lậu vào thị trường Malaysia.

Toàn bộ lô hàng đã được niêm phong để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 1 triệu gói thuốc lá cất giấu trong 2 container

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.