Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các dự án của Tập đoàn Mường Thanh ở Hà Nội có dấu hiệu trốn thuế

Hưng Thịnh| 18/07/2017 17:36

(HNMO) - Đó là thông tin được Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cung cấp tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 18-7.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn trả lời câu hỏi của các phóng viên tại buổi giao ban
báo chí chiều 18-7.


Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi giao ban về số liệu cụ thể liên quan đến khoản thuế mà Tập đoàn Mường Thanh còn nợ ngân sách nhà nước khi triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội, ông Mai Sơn cho biết: Tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản là Chủ tịch Hội đồng quản trị có 2 doanh nghiệp thành viên, gồm: Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes. Các dự án được đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội phần lớn do Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Với 13 dự án đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, qua điều tra, các dự án đều có dấu hiệu trốn thuế và vi phạm quy định về quản lý nhà ở...


Theo ông Mai Sơn, Cục Thuế Hà Nội đã nắm được dấu hiệu trốn thuế của đơn vị này. Nhưng vì đã có sự vào cuộc kiểm tra, thanh tra của các cơ quan chức năng là Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh Tra Chính phủ nên Cục Thuế Hà Nội không tham gia kiểm tra, thanh tra trực tiếp để tránh chồng chéo, mà chỉ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp hồ sơ liên quan.

Số liệu cụ thể về khoản trốn thuế của doanh nghiệp này, ông Mai Sơn cho biết, cần chờ cơ quan Công an công bố kết quả điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các dự án của Tập đoàn Mường Thanh ở Hà Nội có dấu hiệu trốn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.