Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

Theo Tiền phong| 28/07/2017 18:11

Ngày 28-7, Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố vụ án

Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương.


Trước đó, Bệnh viện Da liễu trung ương thông báo về sự gia tăng bất thường các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu. Tính đến ngày 24-7, số trẻ được chẩn đoán bị sùi mào gà tại huyện này đã tăng lên gần 80 trẻ.

Hầu hết các bé ở Khoái Châu có điểm chung là từng chữa hẹp bao quy đầu ở phòng khám riêng của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở Khoái Châu, Hưng Yên).

Tiếp đến, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền về các hành vi Vi phạm hành chính là cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

Ngoài ra, y sĩ Hiền còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng.

Từ 1-5 đến 15-7, Bệnh viện Da liễu trung ương khám và điều trị cho 59 trẻ em bị mắc bệnh sùi mào gà. Tỉnh Hưng Yên có 39 em thì 37 em ở huyện Khoái Châu, đa số bệnh nhi dưới 15 tuổi. Gia đình các bé tố bác sĩ Hoàng Thị Hiền (thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, Khoái Châu) khiến các em bị lây nhiễm. Và tính đến 24-7, có gần 80 bệnh nhi ở Khoái Châu mắc bệnh sùi mào gà.

Ngày 26-7, UBND tỉnh Hưng Yên ra quyết xử phạt hành chính với Hoàng Thị Hiền 100 triệu đồng.

Ngày 27-7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp giữa Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên về việc hàng loạt trẻ mắc sùi mào gà. Phó Thủ tướng chỉ đạo điều trị miễn phí cho các em tới hết 2017, truy tìm căn nguyên gây bệnh.

Ngày 28-7, Công an tỉnh Hưng Yên ra quyết định khởi tố vụ án theo điều 242 – BLHS.



Điều 242 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy định về tội vi phạm quy đinh về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế:

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ hàng chục trẻ mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.