Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt khẩn cấp thợ hàn trong vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng

Chu Dũng| 02/08/2017 15:31

(HNMO) - Ngày 2-8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (SN 1986, ở Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng tại huyện Hoài Đức.

Nhà xưởng bị cháy rộng 170m2 nhưng chỉ có một cửa ra vào duy nhất và không có lối thoát hiểm.


Theo thông tin ban đầu, vào sáng 29-7, Vinh đã dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kem và chocolate của anh Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Trong quá trình hàn, các muội hàn bắn vào thùng xốp để trên gác xép gây cháy.

Dù hành nghề hàn nhưng Vinh không có chứng chỉ hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, không có biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan Công an cũng đã triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được là chủ xưởng sản xuất bánh kem và chocolate để phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 29-7, tại xưởng sản xuất bánh kem và chocolate ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khiến 8 nạn nhân tử vong và 2 người khác bị bỏng nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp thợ hàn trong vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.