Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh cán bộ của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp bán sách

Thanh Tàu| 05/09/2017 14:33

(HNMO) - Ngày 5-9, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc mạo danh cán bộ của Tổng cục để bán sách.


Theo đó, thời gian vừa qua, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp nhận được phản ánh có tình trạng một số đối tượng giả danh là cán bộ, công chức của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu (kể cả thông qua điện thoại), thậm chí có hành vi dọa dẫm để chèo kéo phải mua các loại sách, tài liệu và đăng ký tham gia hội nghị, tập huấn...

Trước tình trạng trên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông báo: Các hành vi trên là mạo danh, lợi dụng uy tín của cá nhân, tổ chức để trục lợi. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp không phát hành tài liệu, ấn phẩm bằng hình thức bán hàng qua điện thoại; mời tham gia hội nghị, tập huấn thông qua điện thoại. Việc phát hành tài liệu, ấn phẩm, mời tham gia hội nghị, tập huấn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (nếu có) đều được thực hiện bằng hình thức văn bản. Ý kiến chỉ đạo, điều hành của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.gdnn.gov.vn.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan có liên quan thông báo trong nội bộ đơn vị và các đơn vị trực thuộc để tránh bị lợi dụng, mắc lừa hành vi mạo danh nói trên. Đồng thời, khi phát hiện cá nhân tự xưng là cán bộ, công chức của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hoặc các cơ quan, đơn vị khác yêu cầu mua tài liệu, ấn phẩm, mời tham gia hội nghị, tập huấn cần từ chối hoặc báo cho cơ quan công an địa phương để có biện pháp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh cán bộ của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp bán sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.