Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Nhà nước phản hồi vụ khởi tố nguyên Phó Thống đốc

Thuý Hà| 08/09/2017 21:53

Liên quan đến việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa ra Quyết định khởi tố đối với ông Đặng Thanh Bình nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tối 8-9, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc này không ảnh hưởng đến công tác điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Ông Đặng Thanh Bình. (Nguồn: TTXVN)


Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra khi có yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và cần đợi kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Ngày 8-9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết, đã có Quyết định khởi tố bị can đối với ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước để làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ án kinh tế của Phạm Công Danh và đồng phạm tại Ngân hàng Xây dựng.

Ông Đặng Thanh Bình, sinh năm 1954, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 285 Bộ luật Hình sự và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các Quyết định và Lệnh đối với bị can Đặng Thanh Bình, đồng thời khẩn trương điều tra, mở rộng vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước phản hồi vụ khởi tố nguyên Phó Thống đốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.