Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương lên tiếng trước sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Theo TTXVN| 13/09/2017 21:41

Quan điểm của Bộ Công Thương là những sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cần được xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Sản xuất pin tại Công ty Cổ phần Pin Hà Nội (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam). Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN


Gần đây, một số cơ quan truyền thông thắc mắc về việc Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinachem và các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông: Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi là rất nghiêm trọng, thậm chí phải thi hành kỷ luật.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 13-9, Bộ Công Thương đã cho biết, quan điểm của Bộ Công Thương là những sai phạm tại Vinachem cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2017, Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

Hiện nay, sau khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã hoàn thành việc kiểm tra và có thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ và một số đồng chí trong Hội đồng thành viên Vinachem (ngày 2-8-2017), tập thể lãnh đạo, cán bộ tập đoàn và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm các nội dung liên quan theo đúng kết luận và yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền.

Sau khi công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận, yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền hoàn thành, Bộ Công Thương sẽ thông tin chi tiết đến các cơ quan báo chí, truyền thông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương lên tiếng trước sai phạm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.