Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai tử tù vượt ngục được phát hiện ở Quảng Ninh

Theo Minh Cương/VnExpress| 15/09/2017 07:36

Sau ba ngày khoét tường trốn trại ở Hà Nội, hai tử tù xuất hiện tại một quán karaoke ở Quảng Ninh.


Tối 13-9, hai tội phạm đào thoát khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) là Lê Văn Thọ (tức Thọ “Sứt”, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) được phát hiện đang lẩn trốn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

“Chúng tôi phát hiện hai kẻ này có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa bắt lại được”, một nguồn tin cho biết.

Công an TP Hạ Long đã gửi thông báo đến người dân đề nghị cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên thì báo ngay cho cảnh sát địa phương. Hình ảnh về hai tội phạm cũng được phát đến người dân.


Thọ "Sứt" và Tình. Ảnh: Công an cung cấp


Theo cơ quan điều tra, Thọ “Sứt” và Tình chung một buồng biệt giam. Đêm 10 rạng sáng 11-9, nhân lúc trời mưa to, hai tên đã phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

Rời trại giam T16, Tình về nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và lấy xe máy bỏ trốn cùng Thọ “Sứt”. Camera của một vài hộ dân quanh khu vực ghi nhận hình ảnh hai người đàn ông có nhân diện giống với hai tử tù bỏ trốn.

Hồ sơ cảnh sát thể hiện, Tình cao 1,7 m, khi bỏ trốn mặc áo sơ mi dài tay màu xanh xám, quần vải tím than. Thọ có râu quai nón, dáng người đậm, mặc áo sơ mi dài tay kẻ ô màu tro, quần bò màu xanh.

5 năm trước Thọ cầm đầu nhóm đàn em bắt cóc bé gái, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Ba ngày sau khi gây án, Thọ bị bắt và bị TAND tỉnh Sơn La tuyên phạt tổng cộng 27 năm tù về tội Giết người, Bắt cóc...

Thời gian thụ án tại trại giam Nam Hà (Bộ Công an), Thọ tiếp tục chỉ đạo đàn em gây ra một loạt vụ án gây thương tích cho hai bố con ở Hà Nam 33-56%; nổ mìn tại nhà một cặp vợ chồng ở tỉnh Sơn La, song không thành...

Tháng 5 vừa qua, Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt tử hình các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy... Thọ bị chuyển vào trại giam T16 chờ thi hành án và đang trong giai đoạn kháng cáo.

Trong khi đó, tháng 4 vừa qua, Tình bị TAND Hà Nội tuyên phạt tử hình vì hành vi mua bán trái phép 490 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tử tù vượt ngục được phát hiện ở Quảng Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.