Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kêu gọi các cá nhân vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) ra đầu thú

Tiến Thành| 13/10/2017 22:59

(HNMO) - Cơ quan tố tụng TP Hà Nội vừa có Thư kêu gọi tự thú và đầu thú đến các cá nhân có hành vi hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật (từ ngày 15 đến ngày 22-4-2017) trên địa bàn thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Nội dung Thư kêu gọi nêu rõ: Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đề nghị các cá nhân đã tham gia vào việc hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, bắt, giam hoặc giữ người trái pháp luật trên địa bàn thôn Hoành, xã Đồng Tâm, từ ngày 15 đến ngày 22-4 (vụ việc đã được khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC 44 ngày 13-6 của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội) không bỏ lỡ cơ hội để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật; hãy dũng cảm, đối mặt với sự thật, nhanh chóng đến cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội hoặc chính quyền, cơ quan Công an nơi gần nhất để tự thú, đầu thú, khai báo, góp phần khắc phục hậu quả đã gây ra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đề nghị cấp chính quyền, gia đình, thân nhân của những người đã có hành vi vi pháp luật nêu trên động viên công dân, người thân của mình có thái độ tích cực trước Thư kêu gọi này và phối hợp với cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tự thú, đầu thú. Đồng thời kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn động viên những người vi phạm ra tự thú, đầu thú; cung cấp những thông tin, tài liệu có liên quan bằng các hình thức tự lựa chọn.

Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội sẽ không bắt, giam giữ người tự thú, đầu thú và bảo đảm tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tự thú, đầu thú theo quy định của pháp luật. Người che giấu, cản trở người có hành vi vi phạm pháp luật tự thú, đầu thú sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi các cá nhân vi phạm pháp luật tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) ra đầu thú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.