Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong

Theo Vietnamplus| 21/11/2017 17:35

Ngày 21-11, Sở Y tế Bắc Ninh đã có thông tin chính thức gửi các cơ quan truyền thông về trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh vào ngày 20-11.

Trẻ sinh non được điều trị tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)


Đến nay, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp triển khai các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an (C54) thực hiện giải phẫu tử thi, xác định nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện Sản ​Nhi đã ra quyết định tạm đình chỉ kíp trực ngày 19-11 tại Đơn nguyên sơ sinh để tường trình diễn biến chuyên môn trong tua trực, phục vụ công tác điều tra.

Bệnh viện Sản Nhi đã thành lập Hội đồng chuyên môn của để xem xét toàn bộ quá trình tiếp đón, khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu, theo dõi, chăm sóc các cháu bé; quy trình sử dụng thuốc, vật tư và tiến hành kiểm thảo tử vong.

Nguyên nhân tử vong bước đầu có thể do sốc nhiễm trùng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết/trẻ sơ sinh non yếu - suy hô hấp.

Ngay chiều 20-11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh… đã trực tiếp xuống làm việc, chỉ đạo các biện pháp để ổn định tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tối 20-11, đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh để nắm bắt tình hình, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự trong bệnh viện, động viên cán bộ, y bác sỹ trong bệnh viện không hoang mang, dao động làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; động viên, chia buồn cùng gia đình các cháu bé tử vong hiện đang ở Bệnh viện.

Sở Y tế cũng đã mời Phó Giáo sư Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng đoàn chuyên gia 11 người của Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bạch Mai thuộc các lĩnh vực về trực tiếp phối hợp thực hiện công tác chuyên môn. Thực hiện phân loại rà soát 92 trẻ đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh, chuyển 12 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, ngày 20-11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện.

Bốn trẻ tử vong đều là trẻ sinh non từ 32 đến 35 tuần, có cân nặng khi sinh từ 1.600 gram đến 2.300 gram.

Các bệnh nhi này đều trong tình trạng suy hô hấp và được chẩn đoán suy hô hấp trên trẻ đẻ non, đã được xử lý cho nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn sữa qua ống thông dạ dày, kháng sinh.

Trong quá trình điều trị từ 4 đến 7 ngày tại Bệnh viện Sản Nhi, vào khoảng thời gian từ 22 giờ ngày 19-11 đến 9 giờ 30 phút sáng 20-11, các trẻ có biểu hiện diễn biến nặng, được điều trị tích cực nhưng không có kết quả và 4 trẻ sơ sinh đã tử vong.

Đó là bệnh nhi Vi Thị P. (Vân Hồ, Sơn La) tử vong hồi 2 giờ ngày 20-11; Vũ Hải Đ. (Nam Trực, Nam Định) tử vong hồi 5 giờ 55 phút ngày 20-11; Vũ Minh C. (Lạc Vệ, Tiên Du) tử vong hồi 8 giờ 30 phút ngày 20-11; Nguyễn Hà V. (Khắc Niệm, thành phố Bắc Ninh), tử vong hồi 9 giờ 30 phút ngày 20-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.