Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị khởi tố vụ án liên quan đến Tập đoàn Mường Thanh

T.Hương| 30/11/2017 16:33

(HNMO) - Công an TP Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra bước đầu và đã được báo cáo Viện Kiểm sát đợi phê chuẩn để khởi tố.


Chiều 30-11, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin về kỳ họp thứ 5, HĐND Thành phố khóa XV diễn ra từ 4 đến 6-12 tới đây.

Tại buổi họp, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc xử lý 79 chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC), ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố cho biết, trong 79 chung cư vi phạm về PCCC có ba nhóm: Các chủ đầu tư đã chấp hành đưa vào khắc phục dần các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; các chủ đầu tư đang làm thủ tục để bổ sung các điều kiện về phòng cháy chữa cháy; các chủ đầu tư chưa hoặc cố tình không thực hiện. Cơ quan chức năng đã chuyển cơ quan điều tra sai phạm tại 13 dự án chung cư.

Ông Nam cũng cho biết, sau các đợt kiểm tra, giám sát, công tác bảo đảm PCCC trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. Năm 2017, Hà Nội đã xử phạt các trường hợp vi phạm PCCC 12 tỷ đồng với 2.000 lượt yêu cầu đình chỉ hoặc tạm đình chỉ do không đảm bảo về PCCC.

Liên quan đến xử lý vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), ông Nguyễn Hoài Nam thông tin, Công an  thành phố Hà Nội báo cáo đã kết thúc điều tra bước đầu. Vụ án đã được báo cáo Viện Kiểm sát và đợi phê chuẩn để khởi tố.

* Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đá vỉa hè bị vỡ dù mới lát, ông Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng ban đô thị HĐND cho biết, HĐND và UBND Thành phố đã có chỉ đạo các quận, huyện chấn chỉnh, xem xét vấn đề này. Chủ trương thay thế đá vỉa hè để đảm bảo đồng bộ ở các tuyến phố là chủ trương đúng. Thành phố đã giao Sở Xây dựng ban hành bộ quy chuẩn tiêu chuẩn để thực hiện. Tuy nhiên, qua thi công, có đơn vị thực hiện chưa đạt chất lượng, đá bị vỡ. Một số địa phương đã tạm dừng việc lát đá. Chủ tịch UBND Thành phố đã giao Thanh tra triển khai kiểm tra việc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị khởi tố vụ án liên quan đến Tập đoàn Mường Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.