Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

Theo TTXVN| 05/01/2018 10:36

Ngày 4-1, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng Phạm Quang Vĩnh (sinh năm 1987, quê Phú Thọ), Nguyễn Như Hải (sinh năm 1993, trú tại Ba Vì) và Trịnh Thị Hợp (sinh năm 1992, trú tại Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.


Theo thông tin ban đầu, ngày 18-10-2017, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì làm nhiệm vụ tại xã Tân Triều đã phát hiện đối tượng Phùng Văn Trung (sinh năm 1996), trú tại Hoài Đức có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm này, Trung mang theo trong người một số giấy tờ, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện mang tên Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải. Tất cả giấy tờ trên đều đã ghi đầy đủ nội dung kết luận của bác sỹ và có dấu đỏ.

Quá trình đấu tranh, Trung khai nhận số giấy tờ trên là của đối tượng Phạm Quang Vĩnh thuê Trung vận chuyển đến một người tại địa bàn. Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập Vĩnh đến trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, Phạm Quang Vĩnh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai, đối tượng tự làm giả giấy tờ, con dấu để bán kiếm lời. Vĩnh còn khai, đã thuê một đối tượng làm giả con dấu, sau đó tự ý ký tên giả mạo chữ ký của các bác sỹ trong bệnh viện.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Quang Vĩnh, thu giữ 2 dấu tròn và 9 dấu tên với nội dung “Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải” và 1 dấu tròn đỏ mang tên “Bệnh viện Giao thông Vận tải trung ương” cùng hàng nghìn tờ giấy khám sức khỏe chưa điền tên, giấy ra viện và nhiều tang vật liên quan khác.

Cơ quan công an xác định đối tượng Nguyễn Như Hải đã mua lại giấy tờ giả của Phạm Quang Vĩnh, sau đó mang về cho Trịnh Thị Hợp điền thông tin và bán kiếm lời.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm giả giấy khám sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.