Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bẫy tình qua Facebook, nhóm "trai Tây - gái Việt" lừa đảo ít nhất 9 tỷ đồng

Theo Tin Tức| 11/01/2018 10:32

Một đối tượng nam quốc tịch Nigeria và 2 phụ nữ người Việt Nam vừa bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng lừa đảo trên mạng bị bắt để điều tra làm rõ. Ảnh: CA Hà Tĩnh


Các đối tượng gồm: Sylvester Zazy Nlemonwu (35 tuổi, trú tại căn hộ A18-12, chung cư 12 View Tín Phong, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh; quốc tịch: Nigeria), Đinh Thị Thu Thủy (26 tuổi; trú xóm Tiên Hội, xã Nhơn Thành, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) và Lê Thị Mai Trâm (24 tuổi, trú tại số 44/11E, đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã bị bắt giữ hôm 3-1-2018 vừa qua cùng một số tang vật.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình tội phạm liên quan đến lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện một ổ nhóm tội phạm gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam cấu kết với nhau lợi dụng mạng xã hội thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, một số người nước ngoài lập tài khoản facebook kết bạn với một số phụ nữ Việt Nam, giả làm người có quốc tịch Mỹ, Anh, Australia… Họ giả làm những doanh nhân chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam; hoặc nhắn tin làm quen, tán tỉnh để người bị hại nảy sinh tình cảm rồi ngỏ ý muốn đi đến kết hôn.

Sau khi tạo sự tin tưởng, chúng giả vờ gửi quà và tiền về cho "bạn" mới. Tiếp đó, chúng bố trí những phụ nữ người Việt Nam đóng giả là nhân viên hải quan hoặc nhân viên vận chuyển hàng hóa sân bay gọi điện cho bị hại làm thủ tục để nhận quà.

Chúng yêu cầu đóng tiền thuế, “tiền phạt”, “tiền làm luật” vào tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp, vì đã gửi ngoại tệ trong hàng với số lượng lớn.

Với chiêu thức trên, tính đến nay, nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt 19 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều địa bàn trong cả nước như TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Kon Tum, Đồng Nai… với số tiền lên đến 9 tỉ đồng. Trong đó, một phụ nữ 45 tuổi trú tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị lừa với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Công an Hà Tĩnh thông báo, ai là nạn nhân của những đối tượng nói trên xin liên hệ về Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bẫy tình qua Facebook, nhóm "trai Tây - gái Việt" lừa đảo ít nhất 9 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.