Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát lộ đường dây lừa kinh doanh tiền ảo qua trang web Aigbtboss.net

Theo ANTĐ| 21/01/2018 10:33

Thắng cùng đồng bọn lập trang web có địa chỉ Aigbtboss.net, rồi kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao dưới hình thức đầu tư đồng tiền Bitcoin và các dự án bất động sản.


CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 21-1 xác nhận, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Trịnh Ngọc Thắng (SN 1989), trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đầu tư đồng tiền ảo (Bitcoin) và các dự án bất động sản.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 2-2017, Trịnh Ngọc Thắng đã câu kết cùng một số đối tượng ở Hà Nội, Thanh Hóa lập trang web có địa chỉ Aigbtboss.net, rồi kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao dưới hình thức đầu tư đồng tiền Bitcoin và các dự án bất động sản.


Đối tượng Trịnh Ngọc Thắng.


Để tạo niềm tin và thu hút nhiều người tham gia, các đối tượng đã tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo và đưa ra các gói đầu tư có giá trị từ 500-5.000 USD. Gói đầu tư càng cao thì lợi nhuận càng hấp dẫn, có thể lên đến 50%. Bên cạnh đó, các đối tượng cam kết trích 10% “hoa hồng” cho những thành viên giới thiệu được thành viên mới. Với những chiêu trò trên, cho đến khi bị bắt vào ngày 18-1-2018, các đối tượng đã lừa đảo được nhiều người dân trên địa bàn TP Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An… với số tiền lên đến cả tỷ đồng.

Trịnh Ngọc Thắng khai nhận đã huy động được 15 người tham gia đầu tư. 50% số tiền thu được, Thắng và đồng bọn chia nhau, và 50% còn lại các đối tượng dùng để trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng may mắn nhận được hoa hồng, lãi suất cao. Điển hình như bà Bích (Nghệ An), ngày 16-3-2017, bà Bích tham gia góp vốn và nộp vào tài khoản của các đối tượng 260 triệu đồng. Hiện, toàn bộ số tiền trên đã bị các đối tượng chiếm đoạt, và bà Bích vẫn chưa nhận được một đồng tiền lãi, “hoa hồng” nào. Vụ án đang được CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát lộ đường dây lừa kinh doanh tiền ảo qua trang web Aigbtboss.net

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.