Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài chuyên trộm cắp trong các khách sạn sang trọng ở Hà Nội

Theo ANTĐ| 24/01/2018 16:07

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa điều tra làm rõ ổ nhóm tội phạm người nước ngoài chuyên trộm cắp tài sản tại các điểm ăn sáng trong các khách sạn sang trọng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hai đối tượng Rivera Cruzado Jaime David và Juan julio Yanez Alegre.


Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, ngày 6-1-2018, bà Shimoyama Masae, sinh năm 1961, là khách du lịch Nhật Bản đang ngồi ăn sáng tại phòng ăn tầng một Khách sạn Hòa Bình, tại 27 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phát hiện bị mất chiếc túi xách để phía sau lưng ghế, trong túi xách có 1,9 triệu đồng và 30.000 yên Nhật; 1 điện thoại di động và giấy tờ cá nhân.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng Phòng CSHS CATP Hà Nội vào cuộc điều tra. Quá trình rà soát camera tại khách sạn này đã phát hiện 2 đối tượng người nước ngoài lấy trộm túi xách của bà Shimoyama Masae.

Ngày 7-1, lực lượng Công an phát hiện một đối tượng nghi vấn xuất hiện tại phòng ăn của khách sạn Metropol nên đã mời đối tượng về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ. Đối tượng khai nhận là Rivera Cruzado Jaime David, sinh năm 1969, quốc tịch Peru, là người trực tiếp lấy trộm túi xách của nạn nhân. Đối tượng còn lại cùng tham gia thực hiện hành vi trộm cắp là Juan julio Yanez Alegre, sinh năm 1955, quốc tịch Peru, nhưng không biết đồng phạm của mình đang ở khách sạn nào.

Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị nghiệm của CATP rà soát, phát hiện đối tượng này khai báo tạm trú tại khách sạn ở 44 Nguyễn Trường Tộ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhưng khi Công an đến thì đối tượng đã rời khởi khách sạn. Ngay lập tức, CAQ Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp với Cục nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức rà soát tại các cửa khẩu nội địa, nhà ga, bến xe để ngăn chặn đối tượng xuất cảnh.

Khoảng 12h ngày 7-1, Cảnh sát phát hiện Juan julio Yanez Alegre tại sân bay Nội Bài, khi đối tượng chuẩn bị làm thủ tục bay vào TP HCM rồi di chuyển sang Campuchia.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, sau khi lấy trộm túi xách của bà Shimoyama Masae chia nhau tiền tiêu sài, còn các đồ vật khác thì vứt bỏ. Từ tháng 10-2017 đến nay, các đối tượng đã 3 lần nhập cảnh vào Viêt Nam trộm cắp tài sản của người nước ngoài tại các điểm ăn sáng tại các khách sạn sang trọng ở Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng người nước ngoài chuyên trộm cắp trong các khách sạn sang trọng ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.