Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đối tượng bức tử hơn 400 cây quất cận Tết

Theo Vietnamnet| 24/01/2018 18:51

Trung tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) chiều nay (24-1) cho biết, đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ phá hoại vườn quất hơn 400 cây ở thôn 7, xã Hợp Tiến.

Hàng trăm cây quất của gia đình ông Việt bị đối tượng Hà Thanh Liêm phá hoại bằng thuốc diệt cỏ


Theo ông Quyền, ngay sau khi sự việc diễn ra, Công an huyện Triệu Sơn đã lập chuyên án truy tìm thủ phạm.

Quá trình điều tra, công an đã xác định được đối tượng nghi vấn là Hà Thanh Liêm (SN 1966), trú thôn 7. Người này đã bỏ đi khỏi nơi cư trú sau khi sự việc xảy ra.

Đến ngày 19-1, khi Liêm đang lẩn trốn tại huyện Thường Xuân, Công an huyện Triệu Sơn đã vận động đối tượng ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Hà Thanh Liêm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai, cho rằng gia đình anh Việt và anh Huế gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình, đêm mùng 6 rạng sáng mùng 7-1, Liêm đã pha thuốc trừ cỏ Paraquat vào bình và phun lên số cây quất trong vườn nhà anh Việt và anh Huế.

Hàng trăm cây quất cảnh gần đến kỳ thu hoạch bị chết cháy. Thiệt hại ban đầu ước tính 70 triệu đồng.

Ngày 8-1, gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú thôn 7, xã Hợp Tiến đã phát hiện ra vườn quất cảnh chuẩn bị cho Tết Nguyên đán bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết héo.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thanh Liêm về tội hủy hoại tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng bức tử hơn 400 cây quất cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.