Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn trình báo bị lừa đi tour sang cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Theo Anninhthudo| 27/01/2018 14:31

Sáng 27-1, chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân tố bị lừa đi tour sang Thường Châu, Trung Quốc để cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam.


Các đơn trình báo đã tố cáo Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (trụ sở đặt tại 71 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có dấu hiệu lừa đảo khi tổ chức tour du lịch cho khách sang Trung Quốc.

Trước đó, vào chiều 26-1, 64 hành khách đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái không thể xuất cảnh vì chưa có hộ chiếu, vé máy bay, trong khi đã chuyển 14 triệu đồng/1 người theo cam kết hợp đồng du lịch với công ty này.

Theo cam kết hợp đồng, phía Công ty ANZ sẽ đón 64 hành khách tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để đưa sang Trung Quốc. Toàn bộ hành khách phải được cung cấp đầy đủ những thông tin pháp lý (bao gồm hộ chiếu, ảnh giấy tờ liên quan).

Rất đông người dân đang làm thủ tục sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.


Khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, họ mới biết mình không có thông tin đầy đủ để có thể xuất cảnh, cụ thể là visa, vé máy bay, vé khách sạn và vé xem bóng đá nên phía Trung Quốc từ chối cấp visa.

Khi sự việc xảy ra, khách hàng mới tá hỏa liên lạc với công ty này để được giải quyết, tuy nhiên, phía công ty lấy lý do bên Trung Quốc đang có bão tuyết và yêu cầu hủy tour du lịch.

Thông tin xác nhận từ biên phòng Trung Quốc, Công ty ANZ không làm thủ tục để cấp visa, không đặt vé máy bay và phòng khách sạn cho khách du lịch trong đoàn. Về số tiền đã thu trong hợp đồng, phía Công ty ANZ vẫn chưa trả lại cho khách du lịch. Do thời gian gấp rút, chỉ có 7 người đặt được vé sang Thường Châu (Trung Quốc) nên cả đoàn đã quyết định quay về.

Một đoàn khác khoảng 130 khách du lịch cũng sử dụng dịch vụ từ Công ty ANZ vẫn ở Nam Ninh (Trung Quốc) đang trên đường về nước, vì Công ty ANZ không lo đủ thủ tục giấy tờ như cam kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn trình báo bị lừa đi tour sang cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.