Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gửi ma túy từ Lào về Hà Nội qua đường... xe khách

Theo CAND| 01/02/2018 22:42

Ngày 1-2, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, tạm giam Lê Ngọc Quân (34 tuổi, trú tại Vạn Phúc, Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Xuân đã kiểm tra phát hiện đối tượng Quân chở 2 thùng hàng ở phía đuôi yên xe máy, có biểu hiện nghi vấn tại khu vực tuyến đường Giải Phóng - Phương Liệt.


Đối tượng Quân (đội mũ bảo hiểm) và ma túy đá giấu trong các bịch nilon.


Tại cơ quan Công an, tổ công tác tiến hành mở 2 thùng hàng để kiểm tra, bên trong mỗi thùng hàng có 4 hộp carton màu trắng, loại vỏ hộp đựng rượu vang. Mở các hộp carton có 1 túi màu bạc và phía bên trong túi màu bạc có chai rượu vang đỏ và một bịch nilon màu trắng (tổng cộng có 8 bịch nilon).

Khi kiểm tra trong các bịch này, ở mỗi bịch có 3 túi nilon chứa các cục tinh thể màu trắng. Lê Ngọc Quân khai nhận, tinh thể màu trắng trong 24 túi nilon là ma túy đá Methamphetamin, có tổng trọng lượng 12kg.


Tang vật thu giữ.


Công quận Thanh Xuân làm rõ, đầu tháng 1, Quân sử dụng điện thoại liên lạc với 2 đối tượng mang quốc tịch Lào tên gọi là Sắc và Thiện (không rõ lý lịch) để mua 12kg ma túy đá với giá 100.000USD.

Để nhận được “hàng”, Quân gửi tiền bằng cách giấu trong gói hàng gửi cho Sắc từ Việt Nam sang Lào qua xe khách tuyến Bến xe Nước Ngầm - Hà Nội đến Bến xe Viên Chăn - Lào. Sau khi nhận được tiền, Sắc thông báo cho Quân chuyển 12kg ma túy đá được giấu trong 2 kiện hàng gửi qua xe khách.

Quá trình vận chuyển “hàng” về nhà, Quân đã bị tổ công tác Công an quận Thanh Xuân bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gửi ma túy từ Lào về Hà Nội qua đường... xe khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.