Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời khai của kẻ dùng bình ga trả thù khiến 2 người chết ở Vĩnh Phúc

Theo VOV| 07/02/2018 21:35

Bước đầu nghi can khai nhận, mua bình ga loại 13,5 kg và 10 lít xăng đem về nhà cất giấu tại chuồng gà nhà mình chờ cơ hội để đốt nhà anh K.

Chiều 7-2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tám (SN 1975, trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo nội dung vụ án, khoảng 1h ngày 30-1-2018, tại gia đình anh Nguyễn Ngọc K, (SN 1978, trú ở thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương) xảy ra vụ cháy nhà làm anh K tử vong, chị Nguyễn Thị A (SN 1985, vợ anh K) và cháu Nguyễn Thị Phương L, (SN 2009, con gái anh K) đều trong tình trạng bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia, đến 16h30 chiều 2-2, cháu L tử vong.

Đối tượng Tám tại cơ quan điều tra.


Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có mặt, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, phát hiện 1 vỏ bình ga loại 13,5 kg trước của phòng ngủ của vợ chồng anh K và nền nhà có xăng. Căn cứ vào các tài liệu điều tra, xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong xã hội.

Trong ngày 30-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người, đồng thời tập trung lực lượng phối hợp điều tra, truy bắt thủ phạm gây án trong thời gian sớm nhất. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra thành lập tổ công tác, rà soát các mối quan hệ với gia đình bị hại cũng như các đối tượng nghi vấn ở địa bàn khác nhau.

Sau gần 1 tuần điều tra, xác minh, đến ngày 6-2, lực lượng chức năng làm rõ và bắt giữ hung thủ gây án là Nguyễn Văn Tám.

Bước đầu, Nguyễn Văn Tám khai nhận, năm 1998 xã Đạo Tú tổ chức giải bóng đá, thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng đá để tham gia giải trong đó có Tám và anh Nguyễn Văn K.

Đối tượng cùng tang vật là bình ga tại cơ quan điều tra.


Tại giải bóng đá Tám không được tham gia đá nên Tám cho rằng chính anh K là người đã tìm cách không cho Tám tham gia đá bóng. Đến khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi, anh K nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng là do anh K loại ra, cho nên Tám bực tức, nảy sinh ý định trả thù anh K, Tám tìm cách trả thù nhưng chưa có cơ hội.

Tháng 11-2017, nhà anh K sửa nhà, dỡ bỏ cánh cổng cũng như cửa ra vào nên Tám thấy có cơ hội trả thù. Tám mua một bình ga loại 13,5 kg và 10 lít xăng đem về nhà cất giấu tại chuồng gà nhà mình chờ cơ hội để đốt nhà anh K.

Khoảng 1h ngày 30-1-2018, Tám chuẩn bị dây vải, kéo, bật lửa, xăng và bình ga đã chuẩn bị từ trước đem sang nhà anh K, sau đó, Tám đặt bình ga và can xăng ở chân cầu thang tầng 1 gần với cửa phòng ngủ của anh K rồi dùng dây vải tẩm xăng làm mồi đốt nhà gây ra vụ cháy làm 2 người tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Tám theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai của kẻ dùng bình ga trả thù khiến 2 người chết ở Vĩnh Phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.