Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Sao Vàng

Theo VOV| 11/02/2018 09:37

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Công ty Sao Vàng.

Chiều 10-2, hàng trăm khách hàng tại Vũng Tàu là nạn nhân của Công ty Sao Vàng mong muốn vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sớm được đưa ra ánh sáng sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có quyết định khởi tố vụ án.

Khách hàng bị Công ty Sao Vàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn của người dân tố giác bà Huỳnh Thị Ngân Trang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sao Vàng và Công ty cổ phần dịch vụ Đầu tư SVS, trụ sở tại TP. Vũng Tàu và một công ty khác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hợp đồng ký kết giữa người dân và 3 công ty trên, người dân nộp tiền vào để cùng các công ty tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, mua bán cổ phần của các doanh nghiệp đã được cấp phép hoạt động.

Nhiều khách hàng bị chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng.


Khách hàng ủy quyền cho các đơn vị trên quyết định và thực hiện tất cả các vấn đề liên quan đến việc mua bán cổ phần theo danh mục 3 công ty này lựa chọn. Ba công ty cam kết sẽ phân chia lợi nhuận cho khách hàng góp vốn với mức lãi suất mỗi năm từ 22-28%.

Tuy nhiên, khi người dân yêu cầu rút vốn và lợi nhuận, các công ty này không thực hiện việc hoàn vốn lại. Từ tháng 5-2017, các công ty đã ngưng trả lợi nhuận và tiền gốc cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trinh, một khách hàng tại Vũng Tàu bày tỏ mong muốn cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan bảo vệ pháp luật sớm đưa vụ án Sao Vàng ra ánh sáng, bên cạnh đó những thành viên Hội đồng quản trị của Sao Vàng cũng cần điều tra làm rõ trách nhiệm, trả lại toàn bộ số tiền của khách hàng mà Công ty Sao Vàng lừa đảo chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Sao Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.