Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn thanh niên dàn cảnh trộm xe máy kiếm tiền tiêu Tết

Theo Công an TP Hồ Chí Minh| 13/02/2018 10:40

Ngày 12-2, Công an quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Thắng (sinh năm 2000) và Trần Quốc Tiến (sinh năm 1996), cùng ngụ quận Phú Nhuận, để điều tra về hành vi

Tình trạng trộm cắp xe máy ngày cận Tết khiến các chủ bãi trông xe ở TP Hồ Chí Minh luôn phải cảnh giác cao độ. Ảnh: Internet


Trước đó vào chiều tối ngày 8-2, Tiến, Thắng đi cùng Hoàng Nguyệt Thương (sinh năm 2.000, ngụ tại quận Phú Nhuận) và Nguyễn Thị Quỳnh Giao (sinh năm 2002, ngụ tại quận Bình Thạnh) đến tiệm internet Ngọc Bích nằm trong hẻm trên đường Hoàng Văn Thụ (phường 8, quận Phú Nhuận) để chơi game.

Tại đây, chúng thấy tiệm chỉ có một người trông coi, trước cửa có dựng nhiều xe máy nên bàn nhau dàn cảnh lấy trộm đem bán kiếm tiền tiêu xài. Sau đó, chúng lên facebook thống nhất kế hoạch hành động.

Cụ thể, Thương và Giao có nhiệm vụ đánh lạc hướng người trông coi tiệm internet bằng cách liên tục gọi đồ ăn, thức uống để người này phải rời vị trí. Nhân lúc đó, Tiến lẻn đến lấy trộm chiếc xe Vision mang BKS 59P2-171.15 của một người khách đang chơi trong tiệm rồi đưa cho Thắng đem đi bán được 5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Sau khi vụ trộm xảy ra, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh trong khu vực và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã lần ra thủ phạm và bắt gọn các đối tượng. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn thanh niên dàn cảnh trộm xe máy kiếm tiền tiêu Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.