Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đại gia ở TPHCM mất tiền tỷ trong những ngày giáp Tết

Theo SGGP| 13/02/2018 12:30

Gần tới kì nghỉ Tết Nguyên đán 2018, nhiều đại gia ở TPHCM bị trộm viếng thăm lấy đi tài sản trị giá hàng tỷ đồng.


Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM cho biết, đang phối hợp cùng Công an các quận, huyện trên địa bàn để điều tra, truy xét hàng loạt vụ mất trộm tài sản lớn trong những ngày gần Tết Nguyên đán mới xảy ra.

Điển hình nhất như vụ người phụ nữ ngoại quốc sinh sống ở một căn biệt thự tại đường Đặng Hữu Phổ, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM bị mất trộm 200.000 USD.

Theo đơn trình báo của bà Lee Hye Kyung, sinh năm 1957, mang quốc tịch Hàn Quốc cho biết, bà sinh sống ở căn biệt thự trên và có thuê người giúp việc. Trước ngày 7-2, người giúp việc xin nghỉ làm để về quê ăn tết cùng gia đình.

Sau khi người giúp việc về quê, bà Lee Hye Kyung phát hiện bị mất 200.000 USD (hơn 4 tỷ đồng) trong két sắt ở phòng ngủ nên vội trình báo cho công an.

Nhận tin báo, Công an quận 2 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Theo như trình báo của bà Lee Hye Kyung, chiếc két sắt đặt trong phòng ngủ và chìa khoá bà để trên đầu tủ. Qua điều tra, Công an nhận thấy két sắt không có dấu hiệu bị cạy phá từ bên ngoài. Trong két sắt còn nhiều nữ trang vàng nhưng không mất.

Một vụ khác, theo trình báo của bà N., khoảng 22 giờ ngày 4-2, bà đi công việc, khi trở về căn biệt thự của mình nằm ở KDC cao cấp Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TPHCM thì phát hiện cửa nhà bị mở toang. Nghi ngờ có trộm đột nhập nên bà N. vội vã kiểm tra.

Qua kiểm tra bà N. hốt hoảng phát hiện nhiều vòng vàng, nhẫn, dây chuyền có đính kim cương bỏ trong tủ tại phòng ngủ trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng đã bị kẻ trộm lấy mất. Sự việc được bà trình báo công an.

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra vụ việc.

Hiện cả 2 vụ án đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đại gia ở TPHCM mất tiền tỷ trong những ngày giáp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.