Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị truy tố bảo mẫu bạo hành trẻ ở cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh

Thanh Tàu| 27/02/2018 18:53

(HNMO) – Ngày 27-2, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự, chuyển hồ sơ đến Viện KSND quận 12 đề nghị truy tố bị can Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Đào về tội “Hành hạ người khác”.


Theo kết luận điều tra, Phạm Thị Mỹ Linh là chủ lớp mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ 65N/2, phường Hiệp Thành, quận 12). Cơ sở này hằng tháng nhận trông giữ khoảng 30 trẻ. Do số lượng trẻ đông, trước ngày 26-11-2017, các bảo mẫu Linh, Đào và Phạm Như Huỳnh (SN 1999, quê Cà Mau) trực tiếp tham gia giữ trẻ và thường xuyên có hành vi vi phạm pháp luật là hành hạ những đứa trẻ trong nhóm mình quản lý. Riêng đối với Phạm Như Huỳnh, cơ quan điều tra xét thấy tính chất, mức độ hành vi của Huỳnh chưa đến mức xử lý hình sự nên không đề nghị xử lý, đồng thời chuyển về địa phương quản lý, giáo dục.

Bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, chủ cơ sở Mầm Xanh) được lấy lời khai tại cơ quan điều tra.


Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng. Đến nay, 2 bị can Linh và Đào cùng Phạm Như Huỳnh không có khả năng bồi thường nên cơ quan chức năng quận 12 sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 27-11-2017, báo chí phản ánh, trong lúc nhận chăm sóc trẻ, quản lý và bảo mẫu của cơ sở mầm non này đã dùng tay, chân, bình nước, cây lau nhà để đánh đập, hành hạ trẻ khi cho ăn uống, sinh hoạt. Tiếp nhận thông tin, UBND quận 12 đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ cơ sở và chỉ đạo Công an quận 12 điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Sáng 28-11-2017, Công an quận 12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Linh để điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố bảo mẫu bạo hành trẻ ở cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.