Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Đắk Nông đang tích cực làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở thu mua nông sản

Theo Tuoitre| 18/04/2018 19:38

Liên quan đến vụ cơ sở vỏ cà phê, bột đá… nhuộm đen bằng pin, chiều nay (18-4), UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo để thông tin kết quả điều tra ban đầu cũng như quan điểm xử lý vụ việc…

Chủ cơ sở Nguyễn Thị Thanh Loan làm việc với công an - Ảnh: NHẬT LỆ


Đại tá Lê Vinh Quy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết đến lúc này, kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT xác định cơ sở bà Loan có nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê. Hiện nay, cơ quan công an đang tích cực để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở.

"Công an đã triệu tập bà Loan và những người liên quan để điều tra, làm rõ có phải các phế phẩm này có phải bán cho các cơ sở rang xay, làm cà phê bột hay không. Chúng tôi cũng đang tập trung đấu tranh xem các sản phẩm sau chế biến được đưa đi đâu, bước đầu xác định bà Loan tiêu thụ các sản phẩm này ở tỉnh Bình Phước" - Đại tá Quy cho biết.

Đại tá Quy cho biết thêm, đối tượng rất quanh co nên đang tiếp tục làm rõ có hay không việc cà phê phế phẩm sau sơ chế để đưa thành thực phẩm đem rang xay làm cà phê bột. "Nếu xác định bà Loan dùng cà phê này để chế biến thực phẩm thì có đủ cơ sở để truy cứu bà Loan về hành vi quy định tại điều 317 Bộ luật Hình sự" - đại tá Quy nói.

Cũng theo ông Quy, về mặt hồ sơ, bà Loan có đăng ký kinh doanh thu mua nông sản. Về nghĩa vụ đóng thuế của cơ sở kinh doanh, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị UBND huyện Đắk R’lấp cung cấp.

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi. Ảnh: TRUNG TÂN


Đại tá Lê Vinh Quy cho rằng nếu đấu tranh, làm rõ, thu thập các chứng cứ liên quan từ mua bán về, xuất bán đi để xác định các nguyên liệu này có xay ra để bán làm đồ uống hay không. Nếu làm rõ được vấn đề này thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong vụ án… Cũng theo ông Quy, các tang vật, vật chứng đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý.

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông, khẳng định từ trước đến nay công an huyện chưa xử lý hành vi vi phạm nào từ cơ sở của bà Loan.


Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp, cho biết thêm rằng Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm của huyện thường xuyên kiểm tra và chưa phát hiện vi phạm của cơ sở này trước đây. Về nghĩa vụ thuế, bà Loan đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 19-8-2016 về ngành nghề thu mua nông sản. Bà Loan có đóng thuế môn bài và các nghĩa vụ thuế khác trong sản xuất kinh doanh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Đắk Nông đang tích cực làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở thu mua nông sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.