Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ một bảo vệ chung cư trộm tài sản trị giá gần 1,5 tỷ đồng

Thanh Tàu| 24/04/2018 19:12

(HNMO) - Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ đối tượng Lê Tấn Phát (ngụ quận 9, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Lê Tấn Phát tại cơ quan điều tra.


Theo đó, khoảng 14h ngày 23-4, gia đình chị Đặng Thị Mỹ Linh (ngụ phường Bến Thành, quận 1) đã trình báo với Công an quận 2 về việc bị mất trộm tài sản tại căn hộ nơi gia đình ở trong một khu chung cư thuộc phường An Phú, quận 2. Tài sản bị mất trộm gồm: 1 nhẫn kim cương (trị giá 20.000 USD), 1 đồng hồ hiệu Patek Phillip (45.000 USD) và 200 đô la Singapore. Tổng trị giá tài sản bị mất gần 1,5 tỷ đồng.

Theo chủ căn hộ khai báo, căn hộ của gia đình có hệ thống mở khóa bằng mật mã, trong nhà không có dấu hiệu bị lục lọi, hay xáo trộn đồ đạc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an quận 2 kết hợp cùng Công an thành phố đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera chung cư để điều tra, đồng thời mời một số người lên làm việc.

Sáng nay, 24-4, đối tượng Lê Tấn Phát được phân công làm bảo vệ tại sảnh của khu chung cư đã đến cơ quan Công an quận 2 đầu thú. Đối tượng khai nhận: Khoảng hơn 1 tháng trước, khi gia đình chị Đặng Thị Mỹ Linh dọn về căn hộ chung cư để sinh sống, đối tượng khi đó làm bảo vệ và đã phụ giúp chị Mỹ Linh trong lúc dọn nhà. Y đã để ý và biết được mật mã căn hộ, sau đó đã dùng mật mã này để thâm nhập căn hộ và trộm tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tạm giữ một bảo vệ chung cư trộm tài sản trị giá gần 1,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.