Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện gần 3,8 tấn vảy tê tê tại Cảng Cát Lái

Theo VOV| 27/04/2018 16:58

Gần 3,8 tấn vảy tê tê (thuộc hàng cấm nhập khẩu) đã được phát hiện ngay tại cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) sáng 27-4.


Có mặt chỉ đạo trực tiếp việc khám xét lô hàng tại cảng Cát Lái, ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là chuyên án được phối hợp thực hiện giữa các lực lượng chống buôn lậu của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh với các lực lượng trong và ngoài ngành, cùng các thông tin tình báo từ nước ngoài.

Phát hiện hàng tấn vảy tê tê tại Cảng Cát Lái.


Khi có thông tin nghi vấn, lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 tổ chức giám sát chặt chẽ thực hiện soi chiếu các container này ngay sau khi hàng vừa cập cảng Cát Lái.

Qua hình ảnh soi chiếu, phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên đã tổ chức và khám xét phát hiện gần 3,8 tấn vảy tê tê, được đóng trong hơn 100 bao tải. Số vảy tê tê này được được cất giấu giữa container ngụy trang xung quanh là các khối gỗ, nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Lô hàng này gồm 2 container được nhập khẩu từ Cộng hòa Congo, trung chuyển qua cảng SGSIN- Singapore, cập cảng Cát Lái ngày 22-4 vừa qua. Người nhận hàng là Công ty TNHH Thiên Phước Đức, địa chỉ số 50 đường Nguyễn Trãi, khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Trên đơn thể hiện hàng hóa là gỗ các loại.

Bên cạnh đó, các đối tượng buôn lậu đã lợi dụng doanh nghiệp có trụ sở tại các tỉnh để thực hiện thủ tục hải quan, lợi dụng việc phân luồng để đưa hàng cấm vào Việt Nam.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện gần 3,8 tấn vảy tê tê tại Cảng Cát Lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.