Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tố ba bị can để hai tử tù bỏ trốn

Tư Đô| 06/05/2018 07:39

(HNM) - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án


Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Đức Thắng được phân công quản lý chuyên trách khu nhà giam nơi có buồng giam hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình. Ngày 10-9-2017, hai cán bộ quản giáo này chỉ mở cửa buồng giam mà không vào kiểm tra trực tiếp theo quy định nên không phát hiện các tử tù đã mang vít sắt giấu trong phòng và không phát hiện được dấu hiệu bất thường trên cùm chân của Thọ.

Đêm 10-9, Nguyễn Văn Kiên được phân công trực đêm nhưng không phát hiện âm thanh hai tử tù đục tường buồng giam. Bị can Nguyễn Thái Hoàng có trách nhiệm phải bảo vệ mục tiêu canh gác nhưng trong ca gác đêm 10-9 đã tự ý rời bỏ vị trí, khiến hai tử tù thoát ra, đi thang bộ lên chòi gác, trèo qua tường trốn thoát. Cáo trạng cũng xác định, trong vụ án còn một số cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự, kiến nghị cơ quan chủ quản xem xét, xử lý kỷ luật hành chính.

Như tin đã đưa, đêm 10, rạng sáng 11-9-2017, hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn. Sau một tuần truy nã, công an đã bắt được cả hai đối tượng. Dự kiến, Thọ và Tình sẽ bị đưa ra xét xử tội "trốn khỏi nơi giam giữ" vào ngày 8-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố ba bị can để hai tử tù bỏ trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.