Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Phát hiện hàng nghìn gói mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Chu Dũng| 07/05/2018 20:08

(HNMO) - Ngày 7-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại số 45, ngõ 9, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

Số vỏ chai bị thu giữ tại cơ sở.


Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Số lượng cụ thể gồm 2.185 đơn vị thực phẩm chức năng chưa đóng gói, 220 hộp thực phẩm chức năng đã đóng gói, 44kg mỹ phẩm chưa đóng hộp, 1.014 gói mỹ phẩm thành phẩm.


Anh N.V.B (sinh năm 1994, chủ cơ sở trên) bước đầu thừa nhận đã dùng xilanh để bơm từ các túi nguyên liệu vào các chai lọ và gắn nhãn mác. Mặt hàng được cơ sở này sản xuất là các loại thực phẩm chức năng, serum cả dạng uống và dạng bôi. Nguồn nguyên liệu nhập từ nhiều nguồn trên mạng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phương thức tiêu thụ là bán hàng ở trên mạng rồi chuyển đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Khi lượng đơn đặt hàng lớn, chủ cơ sở thuê thêm nhân công làm việc. Các sản phẩm được vận chuyển bằng các công ty chuyển phát nhanh. Mỗi sản phẩm bán ra thị trường có giá từ 200.000 đến 300.000 đồng.


Lực lượng chức năng kiểm đếm và thu giữ số sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Do đó, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ lô hàng để xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phát hiện hàng nghìn gói mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.