Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 3 năm tù giam ông Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô trẻ em

Theo Lao động| 01/06/2018 19:31

Chiều 1-6, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định giám đốc thẩm, tuyên hủy bản án phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm phạt ông Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội dâm ô trẻ em.




Ngày 1-6, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đưa vụ ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, nguyên Gám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra xử giám đốc thẩm.

Trước đó, ngày 11-5, tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù, cho hưởng án treo, cộng thêm 36 tháng thử thách, về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Ngay sau khi tuyên án, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh quyết định hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thì vào cuối tháng 5-2014, cháu H.A (SN 2003) ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ nói chuyện với bạn là cháu Ng (SN 2003), Thủy đến ôm Ng từ phía sau, định đưa tay sờ ngực thì cháu Ng gạt tay Thủy ra và bỏ chạy.

Ông Thủy tiến tới giả vờ hỏi chuyện cháu H.A rồi nắm chặt tay không cho cháu chạy, tiếp tục sờ mó các bộ phận nhạy cảm của cháu trong vòng 10 – 15 phút… Hành vi này của ông Thủy dù bản án phúc thẩm quy buộc là phạm tội “Dâm ô trẻ em”, tuy nhiên bản án chỉ tuyên phạt bị cáo án treo vì bị cáo có lý lịch nhân thân tốt, tuổi cao, sức yếu…

Còn bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu, đã tuyên ông Thủy 3 năm tù vì cho rằng ông Thủy còn phạm tội liên quan tới cháu D.

Cụ thể bản án sơ thẩm cho rằng anh Tuấn dẫn con gái là bé D (SN 2008) xuống công viên chung cư chơi. Khi bé D chơi cầu tuột với bạn thì anh Tuấn ngồi trên ghế đá.

Lúc này, ông Thủy giả vờ đến bắt chuyện với bé D rồi thực hiện hành vi dâm ô bé. Thấy vậy, bạn của bé D chạy tới báo với Tuấn, anh Tuấn liền chạy lại vặn hỏi và đánh ông Thủy.

Khi anh Tuấn đi gọi bảo vệ giải quyết thì ông Thủy đã bỏ đi. Hành vi này của ông Thủy liên quan tới cháu D, Viện Kiểm sát và Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đều đồng thuận là phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện Kiểm sát cũng bảo lưu hành vi sai phạm này và đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm đã tuyên đối với ông Thủy. Tuy nhiên, bản án phúc thẩm bác hành vi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 3 năm tù giam ông Nguyễn Khắc Thủy về tội dâm ô trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.