Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây làm bằng cử nhân, bác sĩ và hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ giả

Thanh Tàu| 05/06/2018 19:23

(HNMO) - Ngày 5-6, Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo (Đội 4), Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây làm giấy tờ giả với số lượng lớn.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.


Theo đó, Đội 4 (PC45) bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Lương Ngọc Định (sinh năm 1988, người cầm đầu), Lê Ngọc Mạnh (sinh năm 1996) và Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1996). Các đối tượng này đều có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa.

Đội 4 (PC45) cho biết, sau 3 tháng điều tra, cuối tháng 5-2018, các trinh sát đã ập vào một điểm bán vé máy bay ở đường Dương Công Khi (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) bắt giữ 3 đối tượng trên. Tang vật thu giữ gồm 1.600 con dấu của các cơ quan, tổ chức. Đặc biệt, có hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ các loại cùng nhiều máy in, máy dập...

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đường dây của Lương Ngọc Định hoạt động từ đầu năm 2018 và đặt cơ sở sản xuất tại một điểm bán vé máy bay khang trang. Để giúp sức và tránh bị phát hiện, Lương Ngọc Định không thuê người ngoài mà chỉ thuê anh em họ hàng làm việc cho mình. Các đối tượng này chủ yếu giao dịch qua điện thoại và ít khi lộ diện. Khi khách hàng có nhu cầu, chúng sẽ giao hàng qua các dịch vụ chuyển phát nhanh.

Theo Đội 4 (PC45), các đối tượng trên dùng công nghệ làm giả rất tinh vi và cam kết nếu bị phát hiện sẽ trả lại tiền. Với các loại bằng đại học, kỹ sư, bác sĩ..., chúng sẽ bán với giá từ 4 đến 4,5 triệu đồng/bằng; còn đối với các loại chứng chỉ thì bán khoảng 1 triệu đồng .

Hiện Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Triệt phá đường dây làm bằng cử nhân, bác sĩ và hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.