Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố, bắt giam hai đối tượng chống người thi hành công vụ

Thanh Tàu| 18/06/2018 16:45

(HNMO) - Ngày 18-6, Công quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) cho biết, vừa có Quyết định khởi tố, bắt giam đối với Phạm Thị Thu Thủy (sinh năm 1974, quê Tiền Giang) và Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1987, quê Long An) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Đối tượng Thủy và Nghĩa tại cơ quan công an.


Theo cơ quan điều tra, ngày 11-6, Thủy và Nghĩa đều là công nhân tại Công ty Pouyuen, khi tới chỗ làm thấy đông người tụ tập, gây rối ném đá vào lực lượng Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây nên tham gia. Đối tượng Thủy khai, khi tới chỗ làm thì thấy nhiều công nhân bỏ việc, nhiều người hô hào tắt điện và nếu không ra biểu tình thì bị đánh.

Trong khi đó, Nghĩa khai mình không biết đặc khu hay luật đặc khu là gì, nằm ở đâu... Khi thấy mọi người hô hào ném đá phản đối đặc khu nên cũng tham gia đứng ở hàng rào cầm đá ném vào lực lượng cảnh sát. Tại cơ quan điều tra, Nghĩa và Thủy đều tỏ thái độ ăn năn hối lỗi.

Theo Công an quận Bình Tân, đến thời điểm hiện tại đã mời làm việc với 105 người, khởi tố 4 đối tượng (trong đó có 1 đối tượng do Phòng An ninh điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố), xử lý vi phạm hành chính 58 người, số còn lại cho cam kết bảo lãnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam hai đối tượng chống người thi hành công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.