Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sơn La phá thành công chuyên án ma túy lớn

Theo Sơn Ca (TTXVN)| 06/07/2018 19:38

Ngày 6/7, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp đối với nơi ở của Hà Văn Thành (tại tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu), phát hiện và thu giữ trong két sắt 1 bánh heroin, 1.000 viên ma túy tổng hợp và một số vật chứng khác có liên quan.

Các đối tượng cùng tang vật. Ảnh: TTXVN phát


Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Thành tại bản Hong Húa (xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu), lực lượng chức năng phát hiện có 4 đối tượng là Hà Văn Thạch (sinh năm 1988) và Hà Văn Thăng (sinh năm 1986), cùng trú tại tiểu khu 32, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu; Hoàng Văn Thiếu (sinh năm 1977) và Hà Thị Lá (sinh năm 1974), cùng trú tại bản Hong Húa, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu.

Khi lực lượng chức năng khám xét, 4 đối tượng này đã đóng cửa, cố thủ trong nhà và đe dọa nếu vào sẽ dùng dao chém.

Trước tình hình đó, Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và chính quyền địa phương bao vây các đối tượng. Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng đã đột kích vào trong nhà khống chế các đối tượng để thi hành lệnh khám xét.

Kết quả thu giữ, lực lượng chức năng thu giữ 8 bánh heroin, 400 viên ma túy tổng hợp, một khẩu súng ngắn quân dụng, một hộp tiếp đạn bên trong có chứa 11 viên đạn, một máy ép thủy lực có gắn mô tơ, một cối xay kim loại có gắn mô tơ, một túi bột màu trắng trọng lượng 6 kg, một túi bột màu nâu khoảng 1 kg, một túi bột màu hồng trọng lượng khoảng 0,5 kg. Tất cả các túi bột nghi là phụ gia để điều chế ma túy tổng hợp.

Mở rộng điều tra, cũng trong ngày 6/7, cơ quan Cảnh sát Điều tra huyện Mộc Châu ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Bùi Minh Quang (sinh năm 2001) và Hoàng Văn Hùng (sinh năm 1996), cùng trú tại bản Bãi Sậy, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu; đồng thời, ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với nơi ở của hai đối tượng này. Kết quả, thu giữ 1 kg ma túy đá, 2.800 viên ma túy tổng hợp, một cân điện tử và một số vật chứng khác có liên quan.

Tang vật của vụ án. Ảnh: TTXVN phát


Trước đó, hồi 23 giờ 20 phút ngày 5/7, Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) phối hợp với lực lượng Công an tỉnh và Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã đột kích vào ngôi nhà 4 tầng tại tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu - nơi ở của đối tượng Hà Văn Thành (sinh năm 1981, trú tại bản Hong Húa, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu).

Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang Hà Văn Thành và Trần Hữu Thụ (sinh năm 1977, trú tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu) đang đóng gói các bánh heroin và ma túy tổng hợp vào trong một chiếc bàn gỗ để chuyển đi tiêu thụ.

Khi lực lượng Công an đột kích vào hiện trường, hai đối tượng này đã chống đối quyết liệt, chạy lên tầng thượng của ngôi nhà để tiêu hủy vật chứng và tẩu thoát. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh đến cùng với tội phạm, lực lượng Công an đã khống chế được hai đối tượng và thu giữ các vật chứng liên quan gồm 15 bánh heroin, 3 kg ma túy đá và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

Như vậy, tổng vật chứng thu giữ trong chuyên án này là 24 bánh heroin, 4 kg ma túy đá, 10.200 viên ma túy tổng hợp, 7,5 kg nghi là tiền chất và phụ gia để điều chế ma túy tổng hợp, một khẩu súng ngắn quân dụng, 11 viên đạn cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La phá thành công chuyên án ma túy lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.